Doanh thu MWG tháng 10 nâng cao 10%, hy vọng mùa tậu tìm cuối năm

Share it:

Theo Skyf Doanh thu MWG tháng 10 đạt 8.700 tỷ đồng, nâng cao 10% mang động lực trong khoảng chuỗi Bách Hóa Xanh. Doanh thu TGDĐ và ĐMX quý IV kỳ vọng nâng cao 15% so quý III nhờ vào mùa tìm tậu cuối năm. Bách Hóa Xanh tiếp tục câu chuyện doanh thu và thị trường, mở mới 500-700 shop trong năm 2021.

Tại buổi gặp gỡ nhà đầu cơ chiều ngày 13/11, đại diện đơn vị đầu cơ toàn cầu Di Động ( HoSE: MWG ) thông báo doanh thu tháng 10 đạt khoảng 8.700 tỷ đồng, tăng 10% so có cộng kỳ năm trước và nâng cao 4% so có tháng 9, động lực tới trong khoảng chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX).

Chuỗi thế giới Di Động (TGDĐ) và Điện Máy Xanh (ĐMX) ghi nhận doanh thu khoảng 6.700 tỷ đồng, giảm 3% so có cùng kỳ năm trước. nguyên nhân sụt giảm là do sức tiêu thụ các sản phẩm dùng còn yếu, chưa thể hồi phục như trước dịch bệnh; tình hình mưa lũ ở miền Trung gây ngắt quãng hoạt động kinh doanh và tác động thụ động đến doanh số các cửa hàng trong khu vực này.

không những thế, so có tháng 9, tổng doanh thu chuỗi TGDĐ và ĐMX tăng 3% nhờ mở những shop ĐMX Supermini để khai thác nhu cầu quý khách ở vùng sâu, vùng xa.

Chuỗi BHX ghi nhận kỷ lục doanh thu tháng mới và vượt mốc hai.000 tỷ đồng trên một.650 cửa hàng. công ty đã mở mới 30 shop BHX trong tháng và đẩy mạnh tốc độ nâng cấp shop “5 tỷ” (>500 m2) để nâng cao doanh thu.

Chuỗi BHX tiếp tục chưa đề cập tới câu chuyện hòa vốn

mặc dù chuỗi BHX là động lực phát triển nhưng ông Nguyễn Đức Tài – chủ tịch MWG khẳng định cuộc chơi của BHX vẫn là nâng cao doanh thu và thị phần, nhưng chẳng phải giảm giá, hy sinh hiệu quả. Doanh thu BHX trong năm nay đạt khoảng 20.000 tỷ đồng vẫn rất nhỏ trong ngành, lúc đạt mốc 80.000 – 100.000 tỷ mới kể câu chuyện lợi nhuận. Tính đến cuối năm nay, việc hòa vốn ở từng shop khả thi, song việc hòa vốn chung cả chuỗi còn liên quan tới đa dạng giá bán quản trị khác.

Số liệu MWG phân phối cho thấy tính tới cuối tháng 9, 80% cửa hàng BHX đã với EBITDA dương. Lũy kế 9 tháng, chuỗi BHX đang sở hữu lời EBITDA ở cấp độ sau cửa hàng và trọng tâm phân phối.

Ông è cổ buôn bán – giám đốc điều hành MWG cho biết chuỗi BHX đã mang khoảng một.650 cửa hàng, theo kế hoạch kết năm 2020 nâng cao lên một.750 shop và sang năm 2021 mở thêm khoảng 500-700 cửa hàng. Ở khu vực tỉnh thành (TP HCM, trọng điểm tỉnh), tổ chức sẽ hội tụ tối đa để khiến mô hình lớn và vùng huyện nhỏ thì mô phỏng tiêu chuẩn.

Theo ấy, doanh nghiệp đã khai triển mở cửa hàng BHX mô phỏng “5 tỷ” (diện tích lớn hơn 500 m2). Số lượng shop BHX “5 tỷ” đã nâng cao trong khoảng 12 cửa hàng vào tháng 7 lên 72 cửa hàng vào tháng 10, trong đó 45% tại TP HCM, phần còn lại ở 5 tỉnh miền Tây và 5 tỉnh giấc miền Đông. Doanh thu trung bình mỗi shop ngày nay là trên 3 tỷ đồng/tháng. giám đốc điều hành MWG khẳng định ko mang hiện tượng san sẻ doanh số giữa các shop BHX ngày nay mang BHX mô phỏng “5 tỷ”.

liên quan đến giá thành chuyển vận, để giải quyết vấn đề về thực phẩm tươi sống (rau, trái cây, thịt, cá), MWG đang hướng đến dịch chuyển kiếm tìm nguồn hàng tại địa phương, hy vọng đáp ứng được trong năm sau.

Về mảng BHX online, số liệu MWG cho thấy bắt đầu từ quý III, mảng này sở hữu sự gia nâng cao mạnh mẽ về cả số lượng đơn hàng và doanh thu. Trong ấy, số lượng đơn hàng phục vụ thành công trong quý III đã vượt tổng số đơn hàng trong 6 tháng đầu năm và xấp xỉ cả năm 2019. So với thời điểm cuối tháng 6, BHX online đã tăng khuôn khổ dùng cho trong khoảng 8 lên 10 tỉnh/thành phố và nâng cao số lượng trọng điểm cung cấp online từ 11 lên 19.

Ông Doanh cho biết tại TP HCM lượng tìm hàng online rất lớn nên việc mở kho online riêng là hợp lý. bên cạnh đó, việc mở mang ra vùng thức giấc lại ko hiệu quả nên tổ chức dùng kho của cửa hàng offline. song song, công ty dùng kênh offline để truyền thông cho việc có đẩy mạnh mảng online.

 


Doanh số TGDĐ và ĐMX quý IV kỳ vọng nâng cao 15% so quý III

san sớt về tình hình hoạt động của TGDĐ và ĐMX trong quý IV, ông Đoàn Văn Hiểu Em, Thành viên HĐQT MWG – CEO toàn cầu Di Động (công ty con MWG) cho biết nhìn chung là khả quan. Do dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát tốt và quý IV theo chu kỳ mỗi năm là thời khắc doanh số khởi đầu nâng cao khi vào mùa tậu sắm cuối năm. với 1 số sự chuẩn bị của công ty thì doanh số TGDĐ và ĐMX hy vọng tăng khoảng 15% trong quý IV khi so mang quý III.

dự báo cho năm 2021, lãnh đạo MWG Nhận định dù mọi thứ được kiểm soát phải chăng như dịch bệnh, thiên tai thì tình hình ko khả quan do điện thoại chẳng hề là sản phẩm cần phải có trong khi thu nhập người dân vốn bị giảm sau dịch bệnh. tuy thế, MWG vẫn đặt mục tiêu tăng doanh số 10% cho 2 chuỗi này.

Xét về động lực tăng trưởng thời kì tới, CEO toàn cầu Di Động san sẻ trước đây tổ chức mang kế hoạch chuyển đổi cửa hàng TGDĐ thành ĐMX, giảm từ 1.000 xuống 800 nhưng mục tiêu này tạm bợ được thay thế bởi chiến lược mở mang ĐMX Suppermini, trong khoảng đây tới cuối năm đạt 300 shop và tới năm sau nâng cao lên một.000.

Do bối cảnh dịch bệnh, những chuỗi hay nhà bán lẻ đang gặp khó khăn, thậm chí phải thu hẹp và đóng cửa tạo thời cơ tiện lợi cho tổ chức tìm kiếm mặt bằng, tăng cường mở rộng để chiếm lĩnh thị trường. Hơn nữa, qua thử nghiệm thì mô hình ĐMX Suppermini đã đem lại kết quả khả quan, doanh thu trung bình khoảng 1 tỷ đồng/tháng, trong khi ĐMX to là 8 tỷ và ĐMX mini là 3 tỷ. Biên lợi nhuận gộp là 23%, cao hơn mức nhàng nhàng tính chung cho TGDĐ và ĐMX (21%).

bên cạnh đó, thị phần đã bảo hòa, công ty tìm cơ hội gia tăng thị trường bằng cách thức tăng sản phẩm độc quyền. ngày nay, cứ 10 sản phẩm bán ra thì TGDĐ chỉ mang một sản phẩm độc quyền, thời gian đến sẽ tăng lên 3 hoặc 4.

ngoài ra, công ty cũng triển khai mô phỏng ĐMX tại Campuchia trong khoảng năm 2017 nhưng mới bán điện thoại, doanh thu ngày nay khoảng 300 triệu USD/tháng. gần tới, công ty sẽ đưa cả mô phỏng ĐMX qua và kỳ vọng tăng doanh thu lên 1,2 đến một,5 tỷ đồng. bây giờ số lượng shop ở thị trường này là 15, đến cuối năm mở lên 50 shop và cuối năm sau mở lên 80 shop thì không mở thêm do quy mô thị trường không lớn.

dự kiến đến 2021, mảng buôn bán ở nước ngoài đóng góp khoảng 55 triệu đô la, tăng 600% so có năm 2020. thị phần Campuchia đạt biên lợi nhuận khoảng 19%, thấp hơn trong nước và chưa sở hữu lời, kỳ vọng tháng 6 năm sau sở hữu lời.

 

Share it:

Skyf

Post A Comment:

0 comments: